Tình huống
manager
27 11 2023

DOANH NGHIỆP CỦA BẠN NÊN TẬN DỤNG REEL NHƯ THẾ NÀO?

Tận dụng Reels để tiếp cận và tạo sự chú ý với khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, việc sử dụng Reels để quảng cáo nội dung trên Facebook và Instagram đang trở thành một cỗ máy phát triển mạnh mẽ cho các doanh nghiệp. Với một lượng người xem cực kì lớn, Reels đang trở thành cầu nối thuận lợi và phổ biến cho doanh nghiệp để tiếp cận và tạo sự chú ý với khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn cảm thấy bối rối về cách tận dụng Reels để thúc đẩy doanh số bán hàng, hãy để AIO SOLUTION giúp bạn khám phá những “bí quyết” để biến Reels thành một công cụ mạnh mẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng và thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

1. Reels Facebook là gì?

Reels là tính năng video ngắn đặc trưng của Instagram. Nó cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn với thời lượng tối đa 15 giây. Do thành công của tính năng này trên Instagram, Facebook đã quyết định đưa Reels vào trang newsfeed của mình vào năm 2020. Mặc dù ra đời muộn hơn so với các nền tảng short video khác, Reels Facebook vẫn chứng minh được độ “hot” của mình khi trở thành một trong những tính năng tạo video phổ biến nhất hiện nay. 

 

Facebook reels là gì?
Facebook reels là gì?

Một điểm đặc biệt khác của Reels Facebook đó là nếu người dùng tạo Reels trên Instagram thì có thể share những nội dung này với nguồn cấp dữ liệu của Facebook. Giúp người dùng tiết kiệm thời gian và kết nối được với nhiều khán giả tiềm năng hơn.

2. Các chiến lược tận dụng thuật toán Reels Facebook vào chiến dịch Marketing?

Tích cực đăng tải nội dung sáng tạo

Đăng tải đều đặn là hoạt động tốt nhất cải thiện hiệu suất trên toàn bộ nền tảng. Bao gồm cả Reels. Ngoài ra, thuật toán Facebook hay Instagram tương tự như một fan theo dõi của kênh. Nó khuyến khích đăng với tần suất thường xuyên.

Thế nào là nội dung sáng tạo phù hợp với doanh nghiệp? Hãy liên hệ ngay để AiO tư vấn cho bạn!

 

Thường xuyên sáng tạo nội dung và đăng với tần suất thường xuyên
Thường xuyên sáng tạo nội dung và đăng với tần suất thường xuyên

Tạo hashtag cụ thể cho Reel

Nghiên cứu đúng hashtag sẽ giúp người xem quan tâm đến dịch vụ của bạn
Nghiên cứu đúng hashtag sẽ giúp người xem quan tâm đến dịch vụ của bạn

Sử dụng hashtag một cách chính xác sẽ giúp nhiều người xem có quan tâm đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn có trong Reels hơn. Để sử dụng hashtag một cách hiệu quả, cần theo dõi, tìm kiếm những hashtag mà người dùng có xu hướng sử dụng nhiều, thu hẹp phạm vi hashtag thì khả năng thành công càng cao.

Hashtag cũng cần phải liên quan đến đối tượng được nhắc đến trong Reels.

Sử dụng âm thanh thịnh hành

Âm thanh của Instagram Reels, Facebook Reels là các đoạn trích của bài hát hoặc đoạn âm thanh từ video của những người sáng tạo khác. Khi đoạn âm thanh trở thành trend, Reels sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn.

Cách tốt nhất để tìm âm thanh thịnh hành trên Instagram hay Facebook là khi sử dụng tính năng Reels trên hai nền tảng này, các âm thanh đang thấy, được hiện lên nhiều hơn so với những âm thanh khác nên lưu lại để có thể sử dụng sau.

Sử dụng âm thanh thịnh hành sẽ giúp thu hút nhiều người xem nội dung của bạn
Sử dụng âm thanh thịnh hành sẽ giúp thu hút nhiều người xem nội dung của bạn

Đừng chỉ tập trung vào nội dung bán hàng

Thực tế, người dùng không muốn khi sử dụng mạng xã hội và bắt gặp quảng cáo. Mục đích của họ là: giải trí, khám phá và kết nối trong thời gian nghỉ ngơi.

Reels cần đảm bảo nội dung và mang lại sự thú vị. Hãy hướng đến mục tiêu làm hài lòng người dùng hơn là bán hàng. Khi có nhu cầu tìm hiểu thêm, họ chắc chắn sẽ chủ động trao đổi.

Đọc thêm: https://aios.vn/how-it-all-began/

Không nên bán hàng ở Reels để tạo giác thoải mái cho người xem
Không nên bán hàng ở Reels để tạo giác thoải mái cho người xem

Cộng tác với Influencers

 

Cộng tác với influencer sẽ tạo sự liên kết và thú vị cho nội dung của bạn
Cộng tác với influencer sẽ tạo sự liên kết và thú vị cho nội dung của bạn

Influencer Marketing là chiến lược tiếp cận hiệu quả với người dùng. Cách tốt nhất để gia nhập là sử dụng chiến dịch UGC (user-generated content) – nội dung do người dùng tạo. Với sự tham gia của những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực này.

Người xem sẽ nhận ra mối liên kết thông qua influencer. Họ sẽ có thể tham gia hưởng ứng xu hướng. Hoặc được khuyến khích họ chia sẻ về trải nghiệm sử dụng sản phẩm.

 

Qua bài viết này, Aio Solution mong rằng doanh nghiệp của bạn đã tìm thấy được câu trả lời cho câu hỏi nên tận dụng Reels như thế nào để đạt hiệu quả nhất năm 2023. Cảm ơn bạn đã dành thời gian để theo dõi bài viết của Aio Solution. 

Nếu doanh nghiệp cần dịch vụ gì bên mình vui lòng để lại thông tin bên mình sẽ tư vấn chi tiết hơn nhé.

Chúng tôi muốn mời bạn một ly cafe
Sứ mệnh của chúng tôi là đem lại nhiều khách hàng hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cho chúng tôi cơ hội đề xuất một vài phương án hay ho bằng cách điền vào những ô dưới đây nhé!