Hiện nay, việc sử dụng Reels để quảng cáo nội dung trên Facebook và Instagram đang trở thành một cỗ máy phát triển mạnh mẽ cho các doanh nghiệp. Với một lượng người xem cực kì lớn, Reels đang trở thành cầu nối thuận lợi và phổ biến cho doanh nghiệp để tiếp cận và tạo sự chú ý với khách hàng tiềm năng.
Nếu bạn cảm thấy bối rối về cách tận dụng Reels để thúc đẩy doanh số bán hàng, hãy để AIO SOLUTION giúp bạn khám phá những “bí quyết” để biến Reels thành một công cụ mạnh mẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng và thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Reels là tính năng video ngắn đặc trưng của Instagram. Nó cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn với thời lượng tối đa 15 giây. Do thành công của tính năng này trên Instagram, Facebook đã quyết định đưa Reels vào trang newsfeed của mình vào năm 2020. Mặc dù ra đời muộn hơn so với các nền tảng short video khác, Reels Facebook vẫn chứng minh được độ “hot” của mình khi trở thành một trong những tính năng tạo video phổ biến nhất hiện nay.
Một điểm đặc biệt khác của Reels Facebook đó là nếu người dùng tạo Reels trên Instagram thì có thể share những nội dung này với nguồn cấp dữ liệu của Facebook. Giúp người dùng tiết kiệm thời gian và kết nối được với nhiều khán giả tiềm năng hơn.
Đăng tải đều đặn là hoạt động tốt nhất cải thiện hiệu suất trên toàn bộ nền tảng. Bao gồm cả Reels. Ngoài ra, thuật toán Facebook hay Instagram tương tự như một fan theo dõi của kênh. Nó khuyến khích đăng với tần suất thường xuyên.
Thế nào là nội dung sáng tạo phù hợp với doanh nghiệp? Hãy liên hệ ngay để AiO tư vấn cho bạn!
Sử dụng hashtag một cách chính xác sẽ giúp nhiều người xem có quan tâm đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn có trong Reels hơn. Để sử dụng hashtag một cách hiệu quả, cần theo dõi, tìm kiếm những hashtag mà người dùng có xu hướng sử dụng nhiều, thu hẹp phạm vi hashtag thì khả năng thành công càng cao.
Hashtag cũng cần phải liên quan đến đối tượng được nhắc đến trong Reels.
Âm thanh của Instagram Reels, Facebook Reels là các đoạn trích của bài hát hoặc đoạn âm thanh từ video của những người sáng tạo khác. Khi đoạn âm thanh trở thành trend, Reels sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn.
Cách tốt nhất để tìm âm thanh thịnh hành trên Instagram hay Facebook là khi sử dụng tính năng Reels trên hai nền tảng này, các âm thanh đang thấy, được hiện lên nhiều hơn so với những âm thanh khác nên lưu lại để có thể sử dụng sau.
Thực tế, người dùng không muốn khi sử dụng mạng xã hội và bắt gặp quảng cáo. Mục đích của họ là: giải trí, khám phá và kết nối trong thời gian nghỉ ngơi.
Reels cần đảm bảo nội dung và mang lại sự thú vị. Hãy hướng đến mục tiêu làm hài lòng người dùng hơn là bán hàng. Khi có nhu cầu tìm hiểu thêm, họ chắc chắn sẽ chủ động trao đổi.
Đọc thêm: https://aios.vn/how-it-all-began/
Influencer Marketing là chiến lược tiếp cận hiệu quả với người dùng. Cách tốt nhất để gia nhập là sử dụng chiến dịch UGC (user-generated content) – nội dung do người dùng tạo. Với sự tham gia của những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực này.
Người xem sẽ nhận ra mối liên kết thông qua influencer. Họ sẽ có thể tham gia hưởng ứng xu hướng. Hoặc được khuyến khích họ chia sẻ về trải nghiệm sử dụng sản phẩm.
Qua bài viết này, Aio Solution mong rằng doanh nghiệp của bạn đã tìm thấy được câu trả lời cho câu hỏi nên tận dụng Reels như thế nào để đạt hiệu quả nhất năm 2023. Cảm ơn bạn đã dành thời gian để theo dõi bài viết của Aio Solution.
Nếu doanh nghiệp cần dịch vụ gì bên mình vui lòng để lại thông tin bên mình sẽ tư vấn chi tiết hơn nhé.